Đang tải dữ liệu ...
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0972 524 799

Hỗ trợ Online:

Mr. Khải
vietthanh.me.con@gmail.com Mr. Khải Mr. Khải

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0972 524 799

Email: viethanhme.me.con@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang Online: 2

Online tuần: 247

Online tháng: 744

Tổng truy cập: 208502

VIDEO CLIP

Xây dựng nhà khung thép tiền chế mang đến những ưu điểm tuyệt vời. Việt Thành đơn vị thiết kế thi công nhà tiền chế chuyên nghiệp tại TP.HCM. Bình dương… Loại hình này đã và đang là xu hướng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, giải pháp kết cấu của ngôi nhà vẫn còn là điều khá mới mẻ đối với ngành xây dựng Việt Nam. Mời mọi người cúng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này.

 

So sánh nhà tiền chế khung thép và nhà bê tông cốt thép

 

Nếu như nhà bê tông cốt thép truyền thống thi công theo quy trình lắp dựng cốp pha, lắp dựng cốt thép, đổ bê tông tại chỗ, sử dụng bê tông và cốt thép chịu lực. Thì nhà tiền chế được thi công hoàn toàn từ kết cấu thép. Các cấu kiện như cột, dầm, sàn được chế tạo trong nhà xưởng sau đó vận chuyển đến lắp ráp tại công trình.


 

Nếu như trước đây loại hình này thường chỉ được áp dụng cho nhà kho, nhà xưởng thì giờ đây nó đã trở nên phổ biến hơn với các ngôi nhà phố, nhà ở khung thép, quán cafe, nhà hàng, showroom…

 

 4 yêu cầu tối thiểu khi thiết kế nhà tiền chế 

 

1. Đảm bảo phương án kiến trúc, tính thẩm mỹ 

Với kết cấu nhà bằng thép có thể dễ dàng uốn cong, tạo hình tốt giúp kiến trúc sư có thể tự do sáng tạo nên hình dáng kiến trúc theo mong muốn của gia chủ..

 

2. Đảm bảo khả năng chịu lực

Khả năng chịu lực của nhà tiền chế cần được tính toán chi tiết với tiết diện cột, dầm, sàn, các chi tiết liên kết hàn và bu lông. Ngoài ra thiết kế cũng cần phải tính toán đến cả trường hợp mở rộng diện tích cũng như việc nâng tầng trong tương lai.

 


 

3. Tối ưu vật liệu và tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư

Một công trình nhà khung thép đạt tiêu chuẩn không những đảm bảo yêu cầu về kiến trúc, khả năng chịu lực mà còn phải được thiết kế và thi công để có một chi phí vật tư vật liệu ở mức thấp nhất.

 

4. Tối ưu biện pháp vận chuyển và lắp dựng

Các công trình nhà thép tiền chế dân dụng thường nằm trong thành phố, mặt bằng thi công chật hẹp chính vì vậy việc vận chuyển vật liệu, phương án thi công cần được tính toán kỹ lưỡng. Điều này giúp tránh ảnh hưởng đến người dân và giao thông xung quanh.

 

Các bước thi công nhà khung thép tiền chế dân dụng

 

Thi công một công trình nhà thép dân dụng đều phải trải qua 3 giai đoạn:

 

Thiết kế: Tất cả các hạng mục đều phải được thiết kế chi tiết từ phương án đến loại vật liệu sử dụng. Thông thường bản vẽ thiết kế bao gồm các bản vẽ phần kiến trúc, phần kết cấu và bản vẽ điện nước.

Lắp dựng nhà khung thép dân dụng

Vì thi công trong phố với mặt bằng và điều kiện thi công phức tạp hơn nhiều các công trình công nghiệp.

 

Quá trình thi công ngoài hiện trường với 4 bước:

Bước 1: Thi công phần nền móng và lắp đặt bu lông chờ

Giải pháp móng cho nhà khung thép để ở cũng tương tự như nhà bê tông cốt thép. Các giải pháp móng có thể sử dụng là móng đơn, móng băng hay móng cọc.

Trước khi đổ bê tông móng, các bulong neo được định vị chính xác vào vị trí để chờ liên kết với hệ cột thép sau này.

 

Bước 2: Sản xuất các cấu kiện tại nhà xưởng

Song song với quá trình thi công phần móng, việc  sản xuất các cấu kiện kết cấu thép được tiến hàng tại nhà xưởng và vận chuyển ra lắp ráp tại công trường ngay sau khi phần móng đổ bê tông xong và bê tông đủ cường độ, đảm bảo an toàn trong quá trình lắp dựng.

Bước 3: Lắp dựng khung kết cấu thép và hệ bao che

Sau khi hoàn thiện công tác gia công sản xuất, các cấu kiện kết cấu thép được vận chuyển đến công trường để thi công lắp dựng.

Thông thường công tác lắp dựng được hỗ trợ bằng cẩu, các cấu kiện được liên kết với nhau bằng bu lông cường độ cao.

 

Bước 4: Hoàn thiện ngôi nhà, lắp đặt các hệ thống thông gió, điện, nước,...

 

Giai đoạn hoàn thiện nhà khung thép tương tự như hoàn thiện nhà bê tông cốt thép truyền thống như các công tác: xây, trát, ốp, lát, cửa, thiết bị vệ sinh...

Chi phí xây dựng nhà khung thép

 

Như bất kỳ công trình xây dựng nào, không có một chi phí cố định cho tất cả các công trình. Về cơ bản chi phí xây dựng nhà thép tiền chế là rẻ hơn so với giải pháp đổ bê tông cốt thép truyền thống từ 10% đến 30% tùy vào khối lượng và quy mô công trình.

 

Đơn giá xây dựng phụ thuộc vào một số yếu tố như:

 

Địa điểm xây dựng

Quy mô công trình

Công năng của công trình

Hình dáng kiến trúc

Thời điểm xây dựng...

 


 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI VIỆT THÀNH

 

  • Số 122/118 đường vành đai Đại học Quốc gia, KP Tân Lập, P. Đông Hòa, TX Dĩ An, Bình Dương
  • Email: vietthanh.me.con@gmail.com
  • Điện thoại: 0972 524 799
  • Website: http://vithacon.com/

 

Xây dựng nhà tiền chế hiện đại cần lưu ý những điều gì?

Xây dựng nhà tiền chế hiện đại cần lưu ý những điều gì?

Nếu như trước kia người ta chỉ dùng nhà tiền chế cho xưởng sản xuất, cửa hàng trưng bày, nhà máy… thì giờ đây các công trình dân dụng đang mọc lên như nấm. Những ngôi nhà tiền chế đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ, chi phí cũng như công năng sử dụng không hề thua kém các ngôi nhà bê tông, cốt thép truyền thống.

Chi tiết
Tại sao nên làm nhà phố bằng kết cấu khung thép?

Tại sao nên làm nhà phố bằng kết cấu khung thép?

Nhà phố tiền chế đang là loại công trình dân dụng được cư dân hiện đại lựa chọn. Những ngôi nhà tiền chế đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ, phong cách thiết kế, giá cả và thời gian thi công nhanh chóng. Trong bài viết này mời các bạn cùng công ty TNHH Cơ Khí Xây Dựng Việt Thành tìm hiểu về những lý do nên xây nhà phố khung thép.

Chi tiết
Nhà Thép Tiền Chế – Giải pháp tối ưu cho công trình của bạn

Nhà Thép Tiền Chế – Giải pháp tối ưu cho công trình của bạn

Cá nhân hay doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp xây dựng giúp tiết kiệm chi phí, thời gian nhanh chóng, kiểm soát chất lượng tốt thì nhà tiền chế sẽ là lựa chọn vô cùng tối ưu. Đây là xu hướng xây dựng mới nhất trên thế giới và ngày càng khẳng định được những ưu điểm vượt trội trong xây dựng công nghiệp và dân dụng

Chi tiết
Nhà khung thép tiền chế là gì? Những tiêu chuẩn để đạt chất lượng?

Nhà khung thép tiền chế là gì? Những tiêu chuẩn để đạt chất lượng?

Nhà khung thép còn được gọi là nhà tiền chế là loại nhà được xây dựng dựa trên các cấu kiện bằng thép, chế tạo và lắp đặt bản vẽ kiến trúc kỹ thuật đã được chỉ định sẵn. Nhà thép tiền chế lắp ghép có khả năng tháo ra sau một quá trình sử dụng và lắp đặt ở vị trí mới một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Chi tiết
Dự toán giá để xây dựng nhà xưởng tiền chế chất lượng

Dự toán giá để xây dựng nhà xưởng tiền chế chất lượng

Nhu cầu xây dựng nhà xưởng nhà kho của các cá nhân và đơn vị hiện nay đang rất lớn. Bảng dự toán xây dựng luôn là yêu cầu tất yếu trước khi khởi công xây dựng bất cứ công trình nào. Để hiểu hơn về vấn đề này mời bạn cùng công ty TNHH Xây Dựng Cơ Khí Việt Thành tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Chi tiết